Social Seeding là gì?

Social Seeding là một hình thức gieo mầm trên các phương tiện truyền thông xã hội hay còn được hiểu là một quá trình tiêp thị trực tuyến và truyền thông bằng cách tạo ra các chủ đề thảo luận nhằm đạt được một mục đích nào đó (nhận biết thông qua lượt view, tương tác thông qua số lượt bình luận), liên quan đến thương hiệu, sản phẩm.

Mục đích của Social Seeding

  1. Thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới người nhận.
  2. Khuyến khích sự trao đổi, chia sẻ và lan truyền tạo niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.
  3. Lên top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.
  4. Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho công việc SEO
  5. Tăng tính nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu nhanh.
  6. Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản hơn và thuận lợi hơn.

Các dạng thức khởi đầu Seeding

  • Đối với dạng bài viết: Nội dung bao gồm đầy đủ các phần giới thiệu , phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…hoặc các trải nghiệm để viết cảm nhận.
  • Tạo ra một cuộc thảo luận ngắn: Tạo ra kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu sản phẩm, từ đó dẫn dắt theo hướng cơ lợi cho thương hiệu, sản phẩm.
  • Tham gia seeding ở các topic có sẵn: Tham gia vào các chủ đề đã được đặt ra, có sẵn và kéo backlink về topic.

Tips of Seeding

  • Đối với Seeding dạng hỏi đáp: dùng nhiều nick khác nhau và khác Ip trong quá trình hỏi và trả lời, các trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liễu.
  • Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ: chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.
  • Đối với Seeding dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao.
    Đối với các backlink: giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và nhấn mạnh thương hiệu.