Youtube ads (quảng cáo trên youtube) hình hình thức quảng cáo thay thế cho quảng cáo xưa kia là trên TV và truyền thông đa phương tiện (media). bạn có thể xem một chương trình ngay cả khi bạn không có ở nhà! Điều này một cách thay đổi nhỏ cách con người xem TV.

Hãy liên tưởng khi Youtube ads xuất hiện năm 2005. Chúng ta đều đã say mê với video con mèo thực sự ngu ngốc (Tôi sẽ nói các đoạn video những con mèo và dưa chuột thực sự là giải trí). Năm 2007 YouTube giới thiệu các cơ hội quảng cáo đầu tiên của mình, chủ yếu banner overlays (hình ảnh giảm độ trong suốt) vào video để quảng cáo Youtube ads.

Hôm nay bạn thường thấy cả hai banner và các quảng cáo pre-roll đẹp (về mặt kỹ thuật được gọi là TrueView).

Một vài số liệu thống kê về Youtube ads

  • Từ một nghiên cứu gần đây Adweek 18% tổng dân số Hoa Kỳ chưa bao giờ đăng ký
  • Forrester dự đoán hơn một nửa dân số Hoa Kỳ dưới 32 tuổi sẽ không đăng ký với một dịch vụ truyền hình trả tiền vào năm 2025.
  • Độ tuổi 18-49 tuổi dành nhiều thời gian trên YouTube tăng 44% theo phân tích của Google và hầu hết là xem trên điện thoại di động thông minh (smartphone).
  • Lượng người dùng tìm kiếm videos trên Youtube tăng 70% so với năm ngoái.
  • Những thương hiệu được biết điến thông qua truy cặp TrueView tăng 23% trong quảng cáo Youtube ads, tăng 18% về nhận thức thương hiệu.
  • Google cho biết họ đã tạo ra một hình thức quảng cáo hái ra rất nhiều tiền từ việc xem video và bằng việc chạy quảng cáo hiệu quả trên Youtube ads.

Vậy quảng cáo video trên youtube ads có nghĩa là gì?

  • Những phát hiện nêu trên là khá mạnh mẽ và sâu sắc. Rõ ràng với GAJA rằng những lợi ích và khả năng về việc bổ sung một thành phần video online (trực tuyến) để hỗn hợp tiếp thị của bạn sẽ có khả năng chứng minh được giá trị nó.
  • Đơn giản chỉ cần chạy quảng cáo videos trên youtube, đây là nơi mà các doanh nghiệp đang đi và tùy thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng, Youtube có thể là một trong nhiều hình thức tiếp thị (quảng cáo online) tuyệt vời.

Làm thế nào quảng cáo TrueView (Youtube ads) ?

  • YouTube định nghĩa Youtube Ads như thế này. Quảng cáo video xuất hiện trước các video khác trên YouTube, bên cạnh play video và trong các kết quả tìm kiếm.

  • Quảng cáo video TrueView chạy trên YouTube và khắp các trang web thông qua các GDN (Google Display Netword). YouTube có hơn 1 tỷ người dùng, Mạng hiển thị của Google tiếp cận hơn 90% người dùng web trên toàn thế giới thông qua hơn 2 triệu trang web theo Comscore.
  • Khi bạn sử dụng nhắm mục tiêu với quảng cáo video TrueView của bạn trên YouTube và Mạng hiển thị của Google (Google Display Netword), bạn có thể tạo cơ hội để quảng cáo cho người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng của bạn ở những khoảnh khắc quan trọng.
  • Có một loạt các tùy chọn có sẵn nhắm mục tiêu. Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên các nhóm nhân khẩu học, sở thích, vị trí và danh sách tiếp thị lại. Bạn cũng có thể tiếp cận đối tượng cụ thể hoặc thích hợp dựa trên họ là ai, họ đang ở đâu, những gì họ đang quan tâm và những nội dung mà họ đang xem.

Quảng cáo video tính phí như thế nào?

  • Với YouTube bạn đang ở trong kiểm soát hoàn toàn của ngân sách hàng ngày của bạn. Bạn chỉ bị tính phí khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. Nếu người dùng bỏ qua quảng cáo tài khoản của bạn sẽ không bị thu phí.
  • Đó là một điều thực sự tuyệt vời! Bạn vẫn có thể có tin nhắn của bạn nhìn thấy nhưng không trả tiền cho nó. Nếu mục tiêu của bạn là hoàn toàn là một mục tiêu xây dựng thương hiệu thì Youtube Ads này vô cùng thú vị.

Bạn nghĩ gì về việc đo lường kết quả của các quảng cáo của bạn?

  • Youtube có một số số liệu được built-in tốt nhất. Bạn muốn đảm bảo rằng quảng cáo được gắn vào tài khoản Google Analytics của bạn để tiện theo dõi chuyển đổi đầy đủ. nền tảng của YouTube cũng sẽ cho phép bạn chạy nhiều biến thể quảng cáo để kiểm tra phiên bản/s
  • Có thể có nhiều mục tiêu mà bạn muốn đạt được với quảng cáo video. Xây dựng thương hiệu là một trong những sự đơn giản và phổ biến nhất. Bạn cũng có lượng truy cập đến trang web của bạn hoặc kênh YouTube của bạn.

Nhắm đúng đối tượng để quảng cáo video thông qua YouTube ads đúng mục tiêu như thế nào?

Khi bạn tận dụng được xây dựng trong tâm nhắm mục tiêu, bạn có thể thấy một số kết quả tuyệt vời. Có một số lựa chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo video.

Dưới đây là một mô tả ngắn gọn:

  • Nhóm Người Xem: Bạn có thể chọn độ tuổi, giới tính và tâm lý của khán giả tiềm năng của bạn, bạn muốn nhắm mục tiêu.
  • Sở Thích: Bạn có khả năng chọn một số hạng mục để giúp bạn đạt được các cá nhân quan tâm phù hợp với sở thích. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi người sử dụng có thể được truy cập vào các trang khác về các chủ đề khác nhau.
  • Đối tượng sở thích: Điều này cho phép bạn tạo ra nhận thức thương hiệu và hỗ trợ trong việc xem xét các quảng cáo video TrueView. Điều này được thực hiện bằng cách ở phía trước của các cá nhân những người đã có quan tâm mạnh mẽ với các chủ đề có liên quan.
  • Đối tượng từ mối quan hệ: Bằng cách sử dụng khán giả tùy sở thích mà bạn có thể tạo một đối tượng đó là phù hợp với thương hiệu của bạn so với một đối tượng rộng hơn (đối tượng sở thích tương tự như truyền hình truyền thống TV). Hãy nghĩ về nó theo cách này, chỉ với một đối tượng sở thích bạn có thể nhắm mục tiêu người hâm mộ thể thao. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày chạy thể thao bạn sẽ có nhiều người “thích chạy”.
  • Đối tượng trong thị trường: Bạn có thể chọn từng loại hình để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà đang nghiên cứu, tìm hiểu các sản phẩm hoặc dịch vụ và có thể xem xét mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Video remarketing: Tương tự để hiển thị tiếp thị (tiếp thị quảng cáo banner) này cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các tương tác trước đây với những video ads của bạn, quảng cáo TrueVeiw và kênh YouTube.
  • Vị trí đặt Youtube Ads: Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu các kênh và các trang web cụ thể.

  • Chủ đề: Với chủ đề mà bạn có thể hiển thị quảng cáo video của bạn dựa vào các chủ đề cụ thể trên YouTube và Mạng hiển thị của Google. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu một loạt các video, kênh và các trang web liên quan đến chủ đề của bạn. Một ví dụ là nếu bạn đang nhắm mục tiêu chủ đề “Ô tô” thì quảng cáo video của bạn sẽ hiển thị trên YouTube để người dùng xem video về xe hơi.
  • Từ khóa (Keywords): Điều này cho phép bạn hiển thị các quảng cáo video của bạn dựa trên các từ hoặc cụm từ (từ khóa) liên quan đến một video YouTube, kênh hoặc trang web mà khán giả quan tâm. Điều này phụ thuộc vào định dạng quảng cáo video của bạn.